Bí quyết để Target Đối Tượng Facebook

Thứ làmnhiều bạn lúc mới chạy PR Facebook bối rối nhất có nhẽbí quyết Target đúng đối tượng Facebook hiệu quả, đúng tệp người muamục tiêu. 2021 Này, sở hữuphổ quát sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn cần phải hạn chế, để với thể tậu ra phương pháp chạy truyền bá Facebook hiệu quả nhất. Việc chọn đúng đối tượng mục tiêu sẽ khiên bài quảng bá của bạn đạt hiệu quả tối đa, từđấy cải thiện tình hình buôn bán, tăng khả năng chuyển đổi.

Bài viết này, MYB Media sẽ liệt kê chi tiết cho bạn 10 phương pháp Target đối tượng quý khách trên Facebook trong chạy lăng xê. cáccách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng Facebook tối ưu nhất, xác thực nhất mà không phải “chuyên gia” nào cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

cácsai trái Về Target Đối Tượng Facebook Ads

Trước lúc đi vào Phân tích 10 cách thức target đối tượng Facebook hiệu quả, MYB Media muốn bạn hiểu hơn một tẹo về cácsai lầmphần đông nhà truyền bá mắc phải.

nhữngsai lầmấy, mình thấy sở hữutới 95% người chạy lăng xê Facebook đều mắc phải.

Target Nhắm Hết Tệp Đối Tượng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàngchỉ tiêu cho quảng bá của mình sẽ nằm ở phần “Nhắm tiêu chí chi tiết” này đúng không ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy màchẳng phải vậy.

các chi tiết ấy nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược PR của bạn mang được sản xuấtđến đúng đối tượng người dùng tiềm năng hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác thể bạn sẽ không biết điều này!

HÌNH ẢNH VÀ CONTENT!

Đây là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng tiêu chí trên Facebook hay không lại nằm đông đảo ở hình ảnh & content.

Và mình thường gọi nó là bí quyết Content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút được từcác năm tháng kinh nghiệm và học hỏi được từnhững tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

lúc nắm được bí quyết đằng sau những thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đây là những kết quả mình với được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

52.576.000đ ra được 1.630 comment + 7.172 tin nhắn. Mỗi người mua tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho shop đầm ngủ cá tính

Target tuyển lựa Sâu Là Sẽ sắm Đúng Đối Tượng Cả nhà

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùngmột cách) là nhữngcách thức target không hiệu quả! (Tất nhiên là với vài ngoại lệ!)

lúc bạn chú trọng target sâu, khả năng cao là chỉ số CPM rất cao, tần số nâng cao chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ.

đương nhiên là bạn bỏ qua tất cả đối tượng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

đa sốcác sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả tối ưu nhất, quan yếulàm chothấp khâu hình ảnh & content.

Hình ảnh ko cần phải quá đẹp, mẫu mã cầu kỳ. cáiquan yếu của hình ảnh bạn truyền chuyển vận là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

Content bài PR Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đó mới tới viết hay!

Chủ Quan coi thường Thuật Toán quảng cáo Facebook

Facebook bây giờ nó rất thông minh!

Bạn thường để ý rằng là phổ quátlúc bạn vừa nhắc về món đồ gì ấymangngười thân, bạn bè mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại ko mở),

khi sau lúc bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng bá đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, lúc bạn lên Shopee sắm1 món hàng nào đó,

đôi chút Lazada sẽ đổ truyền bá cho bạn trên trang Facebook tư nhân của bạn cũng món hàng ấy hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn khởi đầuhình dung được cách mà thuật toán Facebook vận hành chưa?

Việc của bạn là cung ứng cho Facebook đúng thứ nó cần, và nó sẽ tự động đi sắm đúng đối tượng các bạntiêu chí cho bạn!

Bạn không cần phải khiến thay việc của FB bằng cách thức target cho thiệt sâu khiến cho gì, nó khiến hết cho bạn rồi (Don’t do it)

xem thêm:giá PR trên facebook

bí quyết Target Tệp Đối Tượng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng Facebook như đã hẹn nhé.

hầu hếtcácphương pháp target Facebook phổ thông nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

một. Simple Target [Recommended] hay còn gọi là Target đơn lẻ

Simple target là phương pháp target tệp đối tượng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những chiến dịch mới, chạy quảng bá cho sản phẩm mới.

trong khi chưa với tệp LookAlike để chạy.

bí quyết target quảng bá Facebook kiểu này, bạn đơn thuần chỉ là target vào 1 tệp đôi tượng độc nhất. ko thu hẹp cũng khôngmở rộng hay thêm thắt gì thêm!

Chỉ cần chọn độ tuổi, nam nữ, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

PPhương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Và tệp đối tượng để nhắm trong bí quyết target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy nghĩ của bạn vào quý khách là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ sở hữu vài tệp tỉ dụ như:

  • muamuathời trang
  • Nghệ sĩ
  • tiêu khiển
  • Âm nhạc
  • Da

với tệp cho bạn kết quả tốt, mang tệp cho bạn kết quả kém hơn. Bạn cứ khiến A/B Test để cho ra tệp Anh chị hiệu quả.

Tệp nào phải chăng thì hăng hái đẩy mạnh nó lên. kophải chăng thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn lại, là tập trung vào nội dung Content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo mường tưởngkhách hàng của bạn.

tỉ dụ mình phân phốinhà cung cấp khoá học PR Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng theo kiểu: là mẹ bỉm + vớikinh doanh online.

Nghe sở hữu vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình với thể vận dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo bí quyết sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc giả dụ tệp đối tượng quá nhỏ, bạn với thể thêm vài tệp đối tượng ở mỗi phần sở thích, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm trasở hữu hiệu quả hay ko thôi.

cá nhân mình thì khôngPhân tích cao lắm mangcách thức này. Mình sẽ chỉ dành đầu tiênsử dụng Simple target & tập kết vào hình ảnh và nội dung content.

Và cũng không cần nghe mình đề cập nên hay không nên và khiến cho theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một vài lần để đo sự hiệu quả của nó.

đó cũng là 1cáchtốt nhất để bạn tìm được cách target đối tượng Facebook hiệu quả nhất cho sản phẩm của bạn

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng sở hữu đúng đấy! Trong một số trường hợp nhất mực.

tức thị bạn cứ để trống phần “Nhắm chỉ tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính và vị trí.

thí dụ như bạn sở hữumộttrương mụcquảng bá Facebook, cả năm trời vừa rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng nhỏ lẻ cho 1đội ngũ đối tượng duy nhấtấy là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoảntruyền bá này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

1lúc bạn lên quảng bá mới bán sản phẩm mới, Facebook lại dành đầu tiên đi mua mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ….

Mọi người thường hay gọi ấy là nuôi account, nuôi Pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, lúc bạn mà chạy ngân sách lớn, thì hãy thử đừng target gì! giả dụ bạn thu hẹp tệp đối tượng của bạn lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. Và chi phítruyền bá cũng đắt lòi tò tí te.

1 trong trường hợp khác, ấykhi mà bạn làm hình ảnh & content quá tốt, chất lượng. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng ko cần target mà PR vẫn hiệu quả.

đấycáctình huống mà Zero target với thể phát huy sức mạnh của nó khiứng dụng đúng. Facebook rất sáng tạo, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của bạn là để nó tự động tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target sở hữu Audience Insights

Đây là cách thứcnhững “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách thức gọi.

Để chạy được truyền bá Facebook siêu target, bạn chỉ cần dùng Audience Insights để nghiên cứu Insight người dùngmục tiêu.

Và dựa vào những chỉ số trong Audience Insights để Phân tíchmột tệp là siêu target hay không.

Về hiệu quả mà siêu target mang lại, cá nhân mình phân tách là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

Và đây là bí quyết target đối tượng Facebook đã trong khoảng lâu mình khôngdùng nó nữa

Xem thêm: cách thức tạo trương mụclăng xê Facebook tư nhâncông ty

5. Custom Target

Custom target hay còn gọi là target PR vào nhữnghàng ngũ đối tượng tùy chỉnh.

thí dụ bạn mangmột vàidòng video, và bạn định hướng là người xem video này chính là nhữngCác bạn tiềm năng của bạn.

Thì đơn giản là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh các người đã xem video, và chạy quảng bá tiếp cận đến họ.

bí quyết Tệp Target Đối Tượng Tùy Chỉnh

Trong phần trình điều hànhtruyền bá / đơn vị, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Tiếp theo bạn chọn đối tượng đã xem bao lăm giây / phần trăm video, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Chọn video bạn mong muốn lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Bạn sở hữu thể chọn mộtmẫu hoặc nhiều video cùngmộtlúc

Tiếp theo bạn bấm tạo đối tượng là xong.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

bí quyết chọn Tệp Tùy Chỉnh Để Nhắm tiêu chí Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp tùy chỉnh bạn vừa tạo để nhắm đối tượng chỉ tiêu để PR. khi chạy qc bằng tệp tùy chỉnh, bạn chả cần phải target gì khác nữa.

Bạn thể tùy chỉnh dừng lại vị trí, tuổi, nam nữgiả dụ cảm thấy thiết yếu. Mục nhắm tiêu chí chi tiết bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

phương pháp Target đối tượng facebook hiệu quả

6. LLA Target – cách thức Target Đối Tượng Facebook Hiệu Quả

Lookalike (LLA) target là 1cách mà mình dùngkhi đã sở hữu được 1 lượng data đủ to (tối thiểu 500 data) dữ liệu người mua.

tức thịlúc bạn mới chạy truyền bá cho một sản phẩm mới, bạn sử dụng Simple target + Content target.

mộtlúc bạn đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + Content target.

tỉ dụ bạn với khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi tìm sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã tìm hoặc chưa). Đây sẽ chính là hàng ngũ đối tượng người dùng tiềm năng của bạn.

Vậy thì ví như bạn muốn Facebook tìmnhững người khác, sở hữu đặc điểm tương tự như, sở thích, hành vi các người này để cung cấpquảng cáo của bạn tới họ.

Hoặc bạn với 500 số điện thoại khách đã từng sắm hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng khiếntương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook bắt buộc đề với được tệp Lookalike đủ chất lượng để vận dụng

Tạo Đối Tượng Tùy Chỉnh trong mọi trường hợp

trước nhất là bạn cần phải tạo một tệp tùy chỉnh. cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin chả hạn.

Tạo ra được tệp đối tượng tùy chỉnh rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh đó.

Tạo nhóm Đối Tượng như vậy

Bạn lại nhấn vào đối tượng & chọn đối tượng như vậy

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn quốc gia, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít lúc tạo tệp Lookalike dưới 8%. Tệp càng rộng càng rẻ, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target chiến dịch quảng bá Facebook

Bạn làmnhư vậy như ở cách thứckhiến cho custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

cách thức Target đối tượng facebook hiệu quả

7. Retarget

thí dụ trước đây bạn đã chạy các chiến dịch quảng cáo:

  • lôi kéophổ biến lượt xem video
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hútđa dạng tin nhắn bán hàng

Bạn đã sở hữumột cơ số đối tượng biết đến bạn, sở hữuquan tâmtới Content / sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn muốn PR lại cho các đối tượng này những nội dung / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem video / xem các nội dung trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … và lấy tệp đấy để chạy là rất ok.

1ví dụ khác

Bạn chạy PRkinh doanhgóc độ bán hàng 1, khách nhắn tin để ý sản phẩm, nhưng chưa tìm

Bạn lại muốn chạy lại mộtlăng xê khác tớinhững người đã nhắn tin này, để coi sóc theo mộtgóc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ sắm sản phẩm mà họ đã để ý trước đấy.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng tùy chỉnh chính là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

Đây là mộtcách thức bạn tiêu dùngnhữngdụng cụ của 1 bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu ấy để chạy lăng xê. đó chính là 1 tệp tùy chỉnh.

tỉ dụ như bạn thấy các bạn tiềm năng của mình nằm trên một Group Facebook hầu hết. Và bạn muốn tiếp cận đến họ.

Vậy thì bạn với thể sử dụngcácdụng cụ bên thứ 3 quét UID nhữngquý khách Facebook trong Group đấy. Sau đấy tạo 1 tệp chạy PR.

phương pháp mình hay sử dụng là Target bằng Content & hình ảnh của mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài phương phápđó nó quá tốn công và mỏi mệt, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống kodừng.

Bạn muốn phân tách thêm thì cứ sắm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất thú vị. ví như bạn thấy nó bổ ích thì cứ thử nhé.

cách này áp dụngrẻ trong trường hợp bạn thấy quá khó để sắm tệp target Facebook Ads mong muốn.

phiên phiến nó như thế này …

Bạn muốn target đối tượng yêu chó, nhưng komua được tệp để nhắm đúng đối tượng tiêu chí.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm chomột video chủ đề như

  • cách thức cực đơn thuần để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay huấn luyện chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

người nào sẽ xem video này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp tùy chỉnh các người đã xem 75% video chả hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp ấy để chạy chiến dịch.

Tại vì saocách này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đưa ra một video để lọc đối tượng. Video chính là 1mẫu phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Content Target [Cách Target Nhắm Đúng Đối Tượng Facebook Hiệu Quả Nhất]

Đây là cách thức đỉnh cao nhất trong nhữngloại target.

Hình ảnh + nội dung content nó quyết định tớiít ra 80% việc quảng bá của bạn sở hữu hiệu quả hay ko, lăng xêvới được cung cấptới đúng đối tượng quý kháchchỉ tiêu hay không!

Nó sẽ can dựtới thuật toán Facebook Ads.

Và ít aiquan tâmđến thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và hiểu rõ phương pháp này, giải mã bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, bạn với thể tham gia khóa học tập huấnPR Facebook chuyên sâu này của MYB Media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp giảng dạy.

tài khoảnlăng xêtác độngtới Target?

khi bạn chạy PRmột sản phẩm đến1hàng ngũ đối tượng một mựcmang1thời gianmộttrương mụctruyền bá, Facebook sẽ tự hiểu được, accountquảng cáo của bạn muốn tiếp cận tớicác đối tượng người dùng như thế nào.

Sau 1 quãng thời gian, lúc bạn chạy những chiến dịch mới, Facebook đã sở hữu sẵn dữ liệu thu thập trong khoảng trước về đối tượng bạn muốn tiếp cận trên tài khoảnPR của bạn.

khi bạn chạy 1 chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánhsản xuấtlăng xê của bạn đếnđội ngũ đối tượng tiềm năng mà nó cho là tốt nhất dựa trên dữ liệu các chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là một phần lý do mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng lúc bạn lên chiến dịch để chạy trên 2tài khoảnPR khác nhau, kết quả lại cho khác nhau.

giả dụ bạn chạy đa dạngcái sản phẩm, cho phổ quátloại đối tượng khác nhau, trên cùng1trương mụclăng xê, đối tượng mà Facebook thu thập lại trên tài khoảnPR của bạn sẽ phần đông, và nó khôngtập hợp vào mộtlực lượng đối tượng cụ thể nào.

khiếntài khoảnquảng cáo của bạn ko lưu trữ được dữ liệu chuẩn của 1lực lượng đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan đa dạng kiểu đối tượng.

các chiến dịch về sau này, với thể hiệu quả quảng bá của bạn sẽ ko được tối ưu hiệu quả nhất. do đó, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùngnhữngaccountquảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương tiêu chí.

Trên đây là nhữngsan sớt của mình về cáccách thức target đối tượng Facebook hiệu quả. nếu bạn thấy hữu ích, hãy ủng hộ chúng mình qua các bài viết sau nhé! Chúc Cả nhàkinh doanh hiệu quả.

Xem thêm: chỉ dẫn Chạy Facebook theo data số điện thoại chi tiết nhất

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tăng Mắt Live chóng vánh, Hiệu Quả Và Uy Tín

Nhà sản xuất sắm Like Fanpage Uy Tín, Giá phải chăng, Hiệu Quả Cao

11 Bí quyết nâng cao Follow Facebook An Toàn, Thật 100%